Nếp nhăn từ đâu mà đến?

Học nghề thẩm mỹ miễn phí tại trung tâm đào tạo học viện sắc đẹp của Phương Spa

Nếp nhăn chính là biểu hiện của sự lão hóa da đây chính là tình trạng chung của các chị em phụ nữ khi bước vào tuổi trung niên. Khi bước vào tuổi trung niên đồ đàn hồi và phục hồi của da không còn tốt nữa dẫn đến xuất hiện những nếp nhăn biểu hiện rõ nhất là trên khuôn mặt. Những nếp nhăn thường xuyên xuất hiện ở quanh vùng mắt, miệng và trán.

Vì sao làn da của bạn xuất hiện nhiều nếp nhăn.

Các nếp nhăn thường sẽ xuất hiện khi chúng ta tiến đến tuổi trung niên. Vì khi chúng ta già đi các chất giữ cho da mịn màng sẽ bị giảm đi. Các chất này bom gồm Collagen, elastin và Hyaluronic Acid. Những hợp chất này đặc biệt là collagen và alastin góp phần xây dựng cấu trúc da đều màu và săn chắc hơn. Quá trình lão hóa bên trong được quyết định bởi gen bên trong và chủ yếu là đến từ các tác nhân bên ngoài. Ví dụ như da tiếp xúc với anh nắng mặt trời quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến da dẫn đến hiện tưởng lão hóa sớm trước tuổi 30.


"Lượng collagen sẽ giảm 1% mỗi năm và sự sắp xếp các mô hạ bì ngày càng bị phá hủy tạo nên quá trình lão hóa da, làm xuất hiện các nếp nhăn".

Một nhân tố nữa dẫn đến quá trinh lão hóa da đó chính là việc thiếu hụt Hyaluronic Acid do quá trình sản sinh chất bị giảm đi theo thời gian. Đây chính là chất dính quanh các tế bào, làm cho sự liên kết ở các tế bào da chặc chẻ hơn giúp làn da trong mìn màng và mượt mà hơn. Sự sụt giảm chất này khiến các liên kết tế bào không còn được tốt nữa tạo thành các nếp nhăn.

Các nếp nhăn trên da tập trung rõ nhất ở các vùng trên khuôn mặt.

Các nếp nhăn khi xuất hiện rất dễ nhận biết vì chúng thường xuất hiện rất rõ ràng và tạo nên các nếp gấp trên khuôn mặt của bạn. Chúng có xu hướng xuất hiện tập trung ở một số vị trí trên khuôn mặt như:

Nếp nhăn xuất hiện ở trán: Bạn có thể dể dàng nhận biết sự lão hóa của da trên trán của mình với các nếp nhăn nằm ngang trên trán và các nếp nhăn nằm dọc giữa hai chân mày. Chúng rất khó nhận biết vì bắt đầu như là "các nếp nhăn biểu cảm" và thường xuất hiện khi bạn thể hiện cảm xúc trên khuôn mặt. Nhưng rồi chúng sẽ trở nên sâu hơn theo thời gian xuất hiện rõ ràng ngay khi bạn không thể hiện cảm xúc.


Nếp nhăn ở góc bên ngoài vùng mí mắt: Các nếp nhăn nhỏ xuất hiện và ngày càng rõ theo thời gian. Chúng thường được biết đến và thường được gọi là các "vết chân chim". Các nếp nhăn này thì được chú ý điều này là do các vùng da mỏng hơn và có thiên hướng dễ bị làm nhăn hơn trên mặt.

Các nếp nhăn xuất hiện từ mũi đến mặt các nếp nhăn này thường xuất hiện và nối 2 vùng lại với nhau. Sự xuất hiện của các nếp nhăn này có thể liên kết với sự suy giảm thể tích da vì chúng cũng là dấu hiệu của làn da bị chùng xuống.

Các nếp nhăn nhỏ xuất hiện trên toàn bộ khuôn mặt: Các nếp nhăn nhỏ li ti có thể xuất hiện mọi lúc mọi nơi. Chúng không bị ảnh hưởng bởi cách biểu lộ cảm xúc của gương mặt và luôn luôn có thể thấy được. Chúng xuất hiện là do kết cấu của da không còn được tốt qua thời gian hoặc bị ảnh hưởng bởi nhiều tác nhân bên ngoài. Độ săn chắc của da không còn được tốt nữa tạo nên nhiều nếp nhăn trên khuôn mặt.

Các tác nhân gây nên các nếp nhăn sâu.

Do tác động của ánh nắng mặt trời: Nếu làn da không được bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời các tia UV có thể góp phần hình thành các nếp nhăn. Phơi nắng lâu dài và thường xuyên có thể gây tổn hại đến quá trình sản sinh collagen trong cơ thể dẫn đến cấu trúc da ít đàn hổi, yếu hơn và dễ tào thành các vết nhăn.


Do tác động của thuốc lá Sự oxy hóa da xảy ra hút thuốc lá hay thường xuyên tiếp xúc với khói thuốc lá làm tổn thương đến cấu trúc da và góp phần gây nên quá trình lão hóa da. Thêm vào đó, chất nicotin và các chất hóa học có trong thuốc lá gây tổn hại đến lượng collagen và alastin có trong da. Điều này ảnh hưởng đến sự khỏe mạnh và độ đàn hồi của da và có thể gây nên các nếp nhăn.

Da khô do lão hóa Một dấu hiệu phổ biến của lão hóa là da bị khô do lão hóa. Khi tuổi càng lớn tuổi da càng trở nên khô và có thể bị ngứa và sần sùi. Điều này do giảm lượng Hyaluronic Acid được sản sinh tự nhiên trong da làm cho da có thiên hướng tạo nếp nhăn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này