Những thói quen hằng ngày giúp bạn có làn da khỏe mạnh

Học nghề Spa miễn phí tại học viện sắc đẹp Phương Spa 
Một làn da đẹp khỏe mạnh đó chính là mong muốn của tất cả mọi chị em phụ nữ. Để có một làn da đẹp nhiều chị em phụ nữ đã phải chi rất nhiều khoảng tiền cho các sản phẩm làm đẹp. Nhưng ít có ai biết được rằng chỉ với những thói quen đơn giản hằng ngày cũng có thể giúp chúng ta có được một làn da đẹp mịn màng. Hãy cùng tìm hiểu để xem những thói quen tưởng chừng đơn giản ấy có thể giúp được gì cho chúng ta nhé.

Thao tác rửa mặt.

Tuy chỉ là một vài thao tác đơn giản nhưng ít ai chú ý đến và làm đúng cách cả. Làn da của bạn rất nhạy cảm đặc biệt là khuôn mặt, vì thế khi rửa mặt hãy nhẹ nhàng với làn da của mình như thể bạn đang chạm vào một tấm lụa vậy. Di chuyển ngón tay theo hình tròn, vuốt từ cổ lên mặt trải đều sửa, kem rửa mặt lên da đồng thời massage cơ mặt. Không nên chà sát quá mạnh hay kéo da đi xuống vì nó có thể tạo nên những áp lực mạnh khiến da bị chùng, chảy xệ hoặc có thể tạo thành các nếp nhăn.


Chọn các sản phẩm có thành phần phù hợp với da.

Đây là điều mà ít chị em phụ nữ nào chú ý đến, đặc biệt là việc sử dụng các sản phẩm trực tiếp lên da mặt như sửa rữa mặt, kem, phấn trang điểm,... Những sản phẩm này bên trong đều có chứa rất nhiều thành phần riêng biệt mà không phải làn da nào cũng có thể thích ứng được. Lựa chọn đúng các sản phẩm phù hợp với da sẽ giúp bạn tối ưu hóa được việc dưỡng da. Nếu bạn chọn lựa những sản phẩm không phù hợp có thể tạo cho các bạn nhiều hệ quả xấu như việc bị dị ứng, nổi mụn,... 

Với những làn da khô bạn nên chọn các sản phẩm có thành phần chứa nhiều chất tạo độ ẩm như chiết xuất tảo biển có thể giúp bạn giữ ẩm cho da. Nếu bạn sở hữu một làn da dầu, dể bị mụn hãy lựa chọn những sản phẩm nhẹ, sửa dưỡng hoặc serum có nhiều acid. Khi sử dụng phần trang điểm bạn nên sử dụng một lượng vừa phải và tẩy trang thật kĩ sau khi sử dụng, đồng thời tẩy tế bào chết mỗi 2 lần/tuần. Nếu bạn sở hữu một làn da nhạy cảm hãy cân nhắc thật kỹ trước khi sử dụng các loại mĩ phẩm. Nên chọn lựa những sản phẩm không có chứa nhiều hóa chất mạnh có thể làm tổn thương da.

Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Ánh nắng mặt trời chính là tác nhân chính dẫn đến các nếp nhăn và làm giảm độ ẩm trên da vì thế bạn nên hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Sử dụng các loại kem chóng nắng có độ SPF đạt 30+ có thể giúp bạn chóng được các tia UV có trong ánh nắng mặt trời. Sử dụng khẩu trang và các sản phẩm chóng nắng khác khi ra đường với trời nắng gắt. Bạn cũng có thể sử dụng một số các sản phẩm tái tạo, bổ sung độ ẩm sau khi về đến nhà để bổ sung độ ẩm cho da.


Cung cấp đầy đủ nước cho cơ thể.

Chắc hẳn bạn cũng biết được rằng trong cơ thể chúng ta có 70% là nước. Chính vì thế việc bổ sung nước cho cơ thể liên tục là điều cần thiết, cơ thể không thể khỏe mạnh nếu như thiếu nước được. Bạn nên uống đầy đủ lượng nước mỗi ngày để cơ thể và da của bạn không bị rơi vào trạng thái thiếu nước. Bạn có thể xông hơi vài phút mỗi ngày tại các Spa hoặc hoạt động ở các phòng tập Gym. Những thói quen tuy đơn giản nhưng mang lại nhiều lợi ích rõ rệt bạn nên cố gắng luyện tập nó để có được một cơ thể khỏe mạnh.

Tạo những thoái quen trong ăn uống giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh.

Sử dụng các thực phẩm bổ sung chống lão hóa.

Lão hóa là quá trình diễn ra tự nhiên của cơ thể theo thời gian nhưng nó không hẳn là không thể ngăn ngừa nếu bạn có chế độ ăn uống tốt. Bạn hoàn toàn có thể làm chậm đi quá trình lão hóa da giúp bạn có một làn da đẹp, khỏe mạnh. Estrogen và Hormone là 2 chất chính giúp giữ làn da luôn mịn màng, tạo sự đàn hồi cho da. Nhưng 2 chất này sẽ giảm dần đi theo thời gian, việc cơ thể không còn sản sinh nhiều Estrogen và Hormone sẽ khiến cơ thể bạn bắt đầu quá trình lão hóa. Vì thế nếu bạn muốn giữ vững nét thanh xuân của bản thân mình thì việc bổ sung 2 hợp chất này từ các thực phẩm hằng ngày là điều cần thiết. Bổ sung Estrogen bị mất đi trong cơ thể bằng estrogen có trong thực vật như rau xanh, bông cải xanh,... Những nguyên liệu từ tự nhiên này giúp bạn bổ sung các chất chống lão hóa cho bạn một làn da đẹp, mịn màng,...

Hạn chế sử dụng đồ ngọt.

Có nhiều bạn sẽ rất thích ăn những thức ăn có nhiều đường chúng có thể giúp bạn thoải mái phút chốc nhưng nó sẽ rất có hại cho cơ thể bạn sau này. Những thức ăn chứa nhiều đường sẽ kích thích sự phát triển của các gốc tự do, gây viêm và tàn phá tế bào. Hãy cân nhắc sử dụng đường trong nấu nướng và trong sinh hoạt hằng ngày. Sử dụng các loại thực vật khác thay thế đường tinh luyện, chế độ ăn ít đường sẽ giúp bạn duy trì được sự cân bằng cho cơ thể.

Sử dụng các thực phẩm giàu chất béo trong ăn uống.

Chất béo là một trong những yếu tố giúp nuôi dưỡng làn da trở nên mịn màng. Theo nhiều nguyên cứu khoa học cho thấy một chế độ ăn uống dinh dưỡng có đầy đủ các acid béo cần thiết có thể thúc đầy hoạt động của các tế bào hiệu quả. Nó có thể giúp quá trình tái tạo da, đem lại sự đàn hồi và tươi trẻ cho làn da. Omega-3 có nhiều trong các loại cá và các loại hạt thường xuyên bổ sung chúng vào thực đơn của bạn để giúp bạn có làn da khỏe đẹp hơn.

Sử dụng nhiều trái cây bổ sung vitamin.

Một trong những cách giúp cơ thể bổ sung nước và chất dinh dưỡng dể dàng nhất đó chính là sử dụng các thực phẩm giàu nước như rau quả, trái cây,.. Rau xanh và trái cây tươi là những thực phẩm có chứa rất nhiều nước và các vitamin có lợi cho sức khỏe và làn da. Hãy cân nhắc sử dụng hằng ngày để có một cơ thể khỏe mạnh, một làn da lán mịn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này