Đẩy lùi lão hóa hiệu quả tại nhà với những cách đơn giản hằng ngày

Lão hóa là chuyện mà không ai có thể tránh được, không ai có thể đảm bảo rằng mình sẽ không bị già đi theo thời gian. Chúng ta không thể chống lại sự lão hóa do thời gian nhưng nếu chúng ta biết cách chăm sóc bản thân mình chúng ta hoàn toàn có thể làm chậm đi quá trình lão hóa của thời gian. Qua bài viết này hy vọng có thể mang đến cho các bạn một vài thông tin bổ ích để làm chậm đi quá trình lão hóa của thời gian.

1. Ăn nhiều chất béo.

Tất nhiên chúng ta phải biết cách chọn lựa chất béo khỏe mạnh để sử dụng. Axit béo Omega 3 (có nhiều trong cá hồi, hạt óc chó và nhiều loại hạt khác) giúp phát triển trí não, làm chắc khỏe xương và giảm các dấu hiệu lão hóa vô cùng hiệu quả. Theo Nicholas Perricone chuyên gia y tế về tuổi già cho biết "Omega-3 kích thích quá trình chuyển hóa mở thừa thành năng lượng của các enzyme trong cơ thể. Nó có thể thúc đẩy quá trình tái tạo da giúp cải thiện quá trình lão hóa". Ngoài việc ăn các loại thức ăn có chưa Omega-3 bạn cũng có thể sử dụng thêm một số thực phẩm chức năng, dầu cá để bổ sung lượng Omega-3 cho cơ thể mỗi ngày.

2. Rượu vang đỏ.

Một nguyên cứu khoa học năm 2017 cho thấy những người có chế độ ăn uống bổ sung nhiều chất béo kết hợp với hợp chất resveratrol (có nhiều trong rượu vang đỏ) có tuổi thọ trung bình cao hơn những người bình thường. Quá trình lão hóa trên da cũng chậm hơn rất nhiều so với những người bình thường. Theo đó resveratrol có tác dụng làm giảm nguy cơ béo phì và các bệnh liên quan đến gan trong cơ thể. Bên cạnh đó, một nguyên cứu khác từ đại học Johns Hopkins cũng chỉ ra việc dùng rượu vang đỏ ở mức độ vừa phải có thể làm giảm nguy cơ đột quỵ, ngăn chặn các bệnh do tắt nghẽn động mạch, tim mạch và giảm cholesterol trong máu.

3. Vận động thường xuyên.

Tập thể dục thường xuyên không những giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh mà nó còn giúp bản cải thiện rất nhiều về mặt trí tuệ, giảm căn thẳng giúp suy nghĩ của bạn sâu sắc hơn. Một nguyên cứu cho thấy chỉ cần đi bộ 10 phút mỗi ngày bạn có thể giảm được những nguy cơ mắc bệnh của tuổi già lên đến 40%. Trong cuộc sống cũng như trong công việc đôi lúc chúng ta bị áp lực từ nhiều phía khiến chúng ta bị stress và lo âu. Đây chính là một trong số những tác nhân làm ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như đẩy mạnh quá trình lão hóa của cơ thể lên rất nhanh. Việc duy trì tập luyện thể dục sẽ giúp bạn giảm bớt phần nào.

4. Trà xanh.

Từ rất lâu trà xanh đã được cho là thần dược từ tự nhiên có tác dụng cực kỳ tốt chống việc lão hóa của cơ thể. Nó còn được chứng minh có thể làm giảm nguy cơ các bệnh như ung thư vú, ung thư đại trực tràng, ung thu phổi đặc biệt tốt với người lớn tuổi. Rất nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy việc sử dụng trà xanh mỗi ngày giúp bạn giảm thiểu quá trình lão hóa. Ngoài ra trà xanh còn giúp chúng ta kiểm soát cân nặng tốt, nó thúc đầy quá trình trao đổi chất trong cơ thể giúp chúng ta luôn giữ được một cơ thể khỏe mạnh. Tại Nhật Bản thói quen sử dụng trà đạo giúp trí não minh mẫn sắc sảo ngay cả ở tuổi già. Đặc biệt người có thói quen sử dụng trà thường xuyên còn có tuổi thọ trung bình cao hơn người bình thường.

5. Luyện tập trí não.

Một nguyên nhân chính dẫn đến sự lão hóa đó chính là stress, những căn thẳng trong công việc cũng như trong cuộc sống khiến cơ thể chúng ta nhanh chóng bị lão hóa và già đi. Việc luyện tập một trí não tốt giúp chúng ta cải thiện rất nhiều quá trình lão hóa một cách hiệu quả. Thường xuyên chơi, hoạt động các bộ môn phát triển trí não như cờ tướng, cờ vua, sudoku,... có thể giúp chúng ta giải tỏa áp lực trong cuộc sống, có một bộ óc minh mẫn, sáng suốt hơn.


Học viện sắc đẹp trung tâm đào tạo thẩm mỹ Phương Spa thuộc công ty đào tạo nghề HPCOM đang có chương trình khuyến mãi miến phí 100% khóa học thẩm mỹ chi tiết xem tại http://hocviensacdep.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này