"Bật mí" những câu hỏi xoay quanh nghề Spa

Khi xã hội đã phát triển ở mức cao hơn, cuộc sống của con người cũng được cải thiện hơn xưa rất nhiều. Thì đây chính là lúc con người quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe và chăm sóc bản thân. Đặc biệt là các bạn nữ, theo thống kê cho thấy nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ tăng gấp 2 lần so với năm 2015. Điều nay cho thấy chị em đang dần quan tâm hơn đến vẻ đẹp và sức khỏe của bạn thân. Cũng chính vì thế mà nghề chăm sóc Spa dần trở thành một nghề rất hot trong giới trẻ. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm hiểu để hiểu thêm về nghề Spa thì hôm nay, mình sẽ chia sẽ cho các bạn những điều mà bạn chưa biết về nghề Spa.

Nghề Spa là gì?

Spa là từ viết tắt của tiếng La tinh "Sanitas per aqua" - có nghĩa là sức khỏe tốt là nhờ nước.
Nghề Spa không thật sự là một ngành nghề mới phát triển hiện nay, mà nó đã có lịch sử phát triển lâu đời. Từ những thời kỳ xa xưa các cô gái đã biết sử dụng các liệu pháp thiên nhiên để bảo vệ và chăm sóc bản thân mình. Thời trung cổ, Spa về ngữ nghĩa là suối nước nóng, tức có nghĩa là việc điều chị bệnh bằng hơi nước và các suối nước nóng thiên nhiên. Bằng việc cởi bỏ xiêm y và trầm mình vào nước nóng, xông hơi, massage, thư giản,...


Theo cách hiểu thông dụng như ngày nay thì Spa chính là dịch vụ chăm sóc sức khỏe, làm đẹp bằng nước và các sản phẩm được chiết xuất từ thiên nhiên, cùng với sự kết hợp song hành với các trang thiết bị hiện đại. Giúp trẻ hóa làn da, tiêu giảm các vết nhăn, làm giảm mờ thừa, cân bằng năng lượng cho cơ thể. Ta có thể hiểu nghề Spa là nghề giúp chúng ta biết được cách chăm sóc sức khỏe bản thân cũng như cho những người khác.

Học nghề Spa bạn cần những gì?

Đây chắc hẳn là một câu hỏi lớn luôn được đặt ra khi các bạn quyết định chọn lựa một ngành nghề mới nào đó. Vậy để giải quyết câu hỏi lớn này bạn hãy tự giải cho mình những câu hỏi nhỏ để biết rằng bạn có thật sự đam mê với nghề hay không.

- Bạn có năng khiếu không?: "Năng khiếu" ở đây không phải là khả năng bẩm sinh mà bạn có mà đó là bạn có thật sự thích nghề này hay không? Cụ thể là bạn có thích chăm sóc bản thân mình hay không? Bạn có thích chăm sóc sức khỏe cho những người thân, người bạn xung quanh mình không? Nếu những câu hỏi đó đều có cùng câu trả lời là có. Thì chúc mừng bạn, bạn rất phù hợp với nghề này, hãy cố gắng theo đuổi học tập nó. Vì nó mang lại cho bạn niềm vui cũng như biết được cách chăm sóc bản thân cũng như gia đình bạn.


- Bạn học nghề Spa để làm gì?: Đây là câu hỏi mang nhiều tính chất định hướng. Một câu hỏi cũng khá quan trọng mà bạn cần phải giải quyết nó trước khi bước chân vào nghề. Nó sẽ giúp bạn định hướng rõ ràng hơn tương lai và còn đường đi phía trước của mình. Như vậy bạn mới có thể đặt ra cho mình những mục tiêu để phấn đấu. Mỗi người đều có một mục đích khác nhau, bạn cũng vậy hãy tìm ra mục địch học nghề của mình. Bạn muốn học để có được việc làm ổn định? Bạn muốn học tập để có thể tự mình mở tiệm kinh doanh? Bạn muốn học để có thể làm việc ở nước ngoài?... Mỗi sự lựa chọn mỗi câu hỏi sẽ trả lời cho bạn những câu hỏi khác như bạn phù hợp với những khóa học nào, ngắn hạn, dài hạn, đề có thể dự trù thời gian cũng như kinh phí học tập.

- Bạn có sẵn sàng mang lại sức khỏe và sắc đẹp cho người khác không?: Nghề Spa hay chăm sóc thẩm mĩ nói chung là một ngành dịch vụ. Hằng ngày bạn sẽ phải làm việc và chăm sóc rất nhiều người khác nhau. Tất nhiên khách hàng không phải ai cũng giống ai. Nếu bạn quan tâm đến nghề này mà bạn không niềm nở với khách hàng, không nhẫn nại, hay không thể bình tỉnh, khóe lóe giải quyết các tình huống thì thật sự rất khó. Khi bạn đã chọn nghề bạn phải hiểu được ý nghĩa của nghề đó là phục vụ, mang lại sức khỏe, sắc đẹp cũng như sự hài lòng cho khách hàng của bạn.


- Bạn dự kiến sẽ làm gì sau khi học xong: Đây là yếu tố ít ai quan tâm nhưng nó thật sự quan trọng. Nếu bạn quyết định sẽ đi làm sau khi hoàn thành khóa học thì bạn có thể chọn lựa cho mình những khóa nhỏ có thời gian học ngắn. Bạn có thể hoàn thành khóa học nhanh và bắt đầu ngay với công việc để tích lũy kinh nghiệm. Bạn sẽ tiết kiệm được thời gian cũng như chi phí học tập. Bạn hoàn toàn có thể học thêm những khóa khác cao hơn khi bạn đã cứng nghề. Còn nếu như bạn muốn mở một tiệm Spa để kinh doanh. Bạn phải nên học nhiều khóa cùng lúc vì khi mở tiệm ra bạn cần phải là người hiểu biết để có thể quản lý tốt những nhân viên của mình.

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO SPA - PHUN XĂM THẨM MĨ
Cơ sở 1: 141 Lê Văn Trí, Linh Trung, Thủ Đức.
Cơ sở 2: 1354 Đường 3/2, P.2, Q.11.
Điện thoại: 090.885.8875 (Thầy Phương).
Website: http://hocviensacdep.com
Fanpage: Học viện sắc đẹp

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này