Học nghề Spa tương lai có gì tốt?

Làm đẹp luôn là nhu cầu chung của các chị em phụ nữ, hầu hết các chị em đều có nhu cầu về làm đẹp. Cũng chính từ xuất phất ấy mà nhiều chị em phụ nữ đã tham gia vào các khóa học chăm sóc da, làm đẹp thẩm mĩ,... Nhưng một điều bất ngờ hơn nữa đó chính là nghề thẩm mĩ đã dần trở thành một trong những ngành nghề hot nhất trên thị trường hiện nay.

Nhìn lại những năm về trước khi xã hội còn chưa thật sự phát triển. Mọi người đều lo lắng làm ăn kiếm tiền ít có ai rỗi rảnh dành thời gian cho việc làm đẹp của bản thân. Nhưng xã hội ngày nay đã phát triển thêm một tầm cao mới. Nhiều chị em phụ nữ ngày nay đã chú trọng hơn về thẩm mĩ và sắc đẹp của bản thân. Xuất phát từ nhu cầu làm đẹp tăng cao đã có không ít các bạn trẻ đã theo đuổi ngành nghề thẩm mĩ này.

1. Nghề Spa cơ hội việc làm và phát triển.

Nghề Spa đang là một trong những ngành nghề hot nhất hiện nay. Khi mà nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ ngày càng cao, đã có rất nhiều tiệm Spa, trung tâm làm đẹp mở ra nhằm đáp ứng nhu cầu làm đẹp của các chị em phụ nữ. Khi mà các khối ngành kinh tế như ngân hàng, tài chính marketing, hiện nay đang dần bảo hòa thì cơ hội cho các bạn học nghề lại phát triển rất nhiều. Một câu nói vui trong nghề Spa đó là "Dù bạn là giám đốc ngân hàng hay doanh nhân thành đạt bạn đều phải cần chăm sóc Spa". Đúng vậy khi mà kinh tế xã hội phát triển các bạn nữ không những cần phải có tài năng mà còn phải có diện mạo "ưa nhìn" nữa.


Nhiều bạn nữ đặc biệt là các bạn làm việc trong các khối ngành như ngân hàng và nhân viên kinh doanh. Họ rất cần diện mạo đẹp để gặp gỡ và trao đổi với khách hàng nhiều bạn còn không tiết những khoảng tiền lớn hằng tháng để chi trả cho các chi phí làm đẹp thẩm mĩ. Chị Thủy giám đốc chi nhánh ngân hàng VPBank tại TpHCM cho biết: "Mỗi tháng chị chi gần 8-10 triệu cho các chi phí liên quan đến thẩm mỹ. Công việc của chị đòi hỏi chị cần phải có một diện mạo ưu nhìn vì thường xuyên phải tiếp xúc với các khách hàng lớn là giám đốc của các công ty hay các tập đoàn lớn nên không thể sơ xài được."

Chưa kể với những tấm bằng nghề Spa bạn hoàn toàn có thể làm việc ở nước ngoài. Nhiều bạn theo học nghề Spa để có thể xuất ngoại làm việc tại các nước tiên tiến như Mỹ, Canada,... Làm việc ở nước ngoài mang đến cho các bạn nguồn thu nhập cực kỳ cao. Nhiều bạn đã có thể tự mình có những cửa tiệm riêng ở nước ngoài hoặc đầu tư hệ thống lớn về Việt Nam.

2. Nghề Spa với thu nhập nhiều cử nhân mơ ước.

Gần đây có rất nhiều người chia sẽ câu chuyện về cô gái sinh năm 1995 tên Trang. Cô gái có thu nhập hàng chục triệu mỗi tháng nhờ vào đi dạy, làm nghề và buôn bán các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp. Sinh ra và lớn lên ở Đắk Lắk, tốt nghiệp cấp 3 Trang rất thích học ngành y và cũng có ý định thi vào trường y. Nhưng học lực của em không tốt lắm lượng sức mình không đủ để vào trường y Trang quyết định bẻ lái sang một nghề có liên quan đến chăm sóc sắc đẹp.

Do là một ngành cũng khá mới và ít được đào tạo ở các bậc đại học, cao đẳng nên thời gian đầu Trang đã quyết định tìm một công việc để làm thêm trên TpHCM. Sau đó em bắt đầu vừa học vừa làm. "Trong ngành chăm sóc sắc đẹp có rất nhiều chuyên ngành khác nhau. Ban đầu thì em chỉ học chăm sóc da thôi, nhưng qua thời gian làm việc và học tập thêm thì em đã biết thêm nhiều thứ." Trang chia sẽ.

Trang rất đam mê với nghề này vì thế em thể hiện rất tốt khi còn theo học ở trung tâm. Nhanh chóng hoàn thành khóa học ngắn hạn chăm sóc da khoảng 1-2 tháng. Trang dể dàng tìm được một công việc tại một Spa ở Quận 10. Mức thu nhập ban đầu của em là 5 triệu/tháng. Trang là một người có hoài bảo và ước mơ cao không muốn dừng ở đó. Ban ngày đi làm đủ 8 tiếng chiều về em lại theo học các khóa làm đẹp khác như phun săm thẩm mĩ, điêu khắc chân mày,... Mỗi ngày em đều bắt đầu làm việc từ 8h sáng vừa học vừa làm đến 10h đêm với về đến nhà.

Sau 3 năm học tập và làm việc chăm chỉ tích lũy kinh nghiệm. Trang quyết định bắt tay vào xây dựng sự nghiệp riêng cho mình. Với số tiền tiết kiệm được sau 3 năm làm việc cộng với việc gia đình cũng ủng hộ em. Bố mẹ đã cầm sổ đỏ ngân hàng để vay một số tiền giúp Trang lập nghiệp. Trang bắt đầu với 1 Spa ở HCM, 1 Spa và Salon tóc ở Bình Dương với quy mô nhỏ.


"Salon tóc thì hoạt động rất tốt nhưng 2 Spa thì không được tốt lắm. Do em tập trung nhiều về giảng dạy nên ít chú ý đến tiệm. Nhân viên của em làm việc chưa được ưng ý lắm. Em quyết định sẽ đóng cửa một Spa ở Bình Dương để tập trung hơn cho Spa lớn trên này." - Trang nói.

Mặc dù mọi thứ Trang làm đều không hoàn toàn thành công. Nhưng em hài lòng với những gì em làm và điều mà em cảm thấy hạnh phúc nhất đó chính là việc em được làm những gì mình thích. Hiện tại thu nhập của em đến từ rất nhiều nguồn. Từ việc em dạy nghề Spa cho các bạn, em còn nhận thêm thu nhập từ việc kinh doanh Spa và Salon tóc, chưa kể việc em còn bán các sản phẩm liên quan tới làm đẹp, chăm sóc da. Mức thu nhập của em hiện tại là mức thu nhập mà nhiều người mong ước có được.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này