Nguyên nhân khiến lỗ chân lông bị giản to

Học nghề chăm sóc spa miễn phí tại học viện sắc đẹp Phương Spa

Lỗ chân lông to là vấn đề thường gặp ở những bạn nữ có làn da dầu. Mỗi một người trong chúng ta đều có vô số các lỗ chân lông trên da, chúng có kích thước nhỏ li ti rất khó nhận biết bằng mắt thường. Tuy nhiên, nếu như không biết cách chăm sóc và bảo vệ da đúng cách chúng sẽ càng ngày càng to ra, khiến làn da của bạn không còn mịn màng nữa. Vậy nguyên nhân nào khiến lỗ chân lông của chúng ta bị to ra? Vì làm thế nào để có thể ngăn ngừa và diệt trừ tình trạng lỗ chân lông to ra?

Một số nguyên nhân khiến lỗ chân lông bị giãn to 

- Da dầu và nhạy cảm: Với tuyến bã nhờn hoạt động liên tục. Lỗ chân lông phải được mở ra để tiết dầu sẽ làm chúng bị to ra. Bên cạnh đó những người có làn da nhạy cảm rất dể bị nổi mụn, viêm nhiễm, khiến lỗ chân lông to hơn bình thường.
- Trang điểm và tẩy trang không kỹ: Trang điểm hằng ngày nhất là ở chị em phụ nữ nó giúp các chị em tự tin hơn trong công việc cũng như trong giao tiếp. Nhưng nó cũng chính là nguyên nhân dẫn đến việc giãn lỗ chân lông nếu không tẩy trang đúng cách. Lớp son phấn làm cho lỗ chân lông bị ách tắt, bí bách dẫn đến việc bị giãn to ra. Cùng với việc tẩy trang không kỹ cũng rất dể gây ra mụn, làm cho da bị yếu đi, làm tăng kích thước lỗ chân lông.


- Bị mụn: Mụn cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến việc lỗ chân lông bị giãn to ra. Hơn thế nữa việc nặn mụn không đúng cách làm cho da bị tổn thương dẫn đến các vết sẹo, rỗ
- Da tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời: Tia UV có trong ánh sáng mặt trời rất độc hại, nó không những khiến cho da đen sạm. Mà nó còn làm giảm lượng collagen có trong da, dẫn đến việc nám và có giãn lỗ chân lông.
- Tuổi tác: Bước qua tuổi 30, lượng collagen trong cơ thể bắt đầu giảm dần, khả năng tái tạo da và sản sinh eslatin, collagen tự nhiên kém đi đáng kể là lỗ chân lông bắt đầu giãn to ra.
- Ngoài ra việc sử dụng mỹ phẩm không đúng cách cũng là nguyên nhân chính dẫn đến việc lỗ chân lông bị to ra. Sử dụng mỹ phẩm có thành phần không phù hợp với da cũng ảnh hưởng rất lớn.

Bí quyết chăm sóc da giúp thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả.

Để giúp thu nhỏ lỗ chân lông và ngăn ngừa chúng giãn to ra. Ngoài việc hạn chế các tác nhân bên ngoài gây ảnh hưởng đến da các bạn còn phải thường xuyên chăm sóc da của mình. Sau đây là một số cách giúp bạn làm giảm quá trì giãn to lỗ chân lông.


- Rửa mặt 2 lần/ngày bằng sửa rửa mặt. Tẩy trang thật kỹ sau khi sử dụng các sản phẩm phấn trang điểm, sử dụng kem chóng năng khi ra đường. Đừng quên tẩy tế bào chết 1 lần/tuần, thường xuyên chăm sóc da sẽ giúp bạn có một làn da khỏe mạnh.
- Dùng thêm nước hoa hồng sau mỗi lần rửa mặt để làm sạch sâu hơn. Chúng sẽ giúp se khít lỗ chân lông, cần bằng độ ẩm trên da và tái tạo bề mặt da.
- Nếu bạn sở hữu một làn da dầu hãy sử dụng giấy thắm dầu thường xuyên mỗi 3 tiếng/lần. Nó sẽ giúp bạn làm khô da, lấy đi lượng dầu thừa, giảm nguy cơ bị co giản lỗ chân lông.
- Hạn chế trang điểm khi không cần thiết, sử dụng lớp trang điểm mỏng để tránh tình trạng phấn trang điểm làm ùng tắt lỗ chân lông, tẩy trang thật kỹ sau khi sử dụng phấn trang điểm.


- Sử dụng kem chống nắng khi đi ra đường, nên chọn loại có chỉ số SPF 30+, phổ rộng. Giảm thiểu tiếp xúc với nắng bằng khẩu trang và kính mát.
- Điều trị mụn kịp thời, sử dụng các liệu phát trị mụn an toàn, tránh việc sử dụng tay nặn để ảnh hưởng, tổn thương da.
- Lựa chọn loại mỹ phẩm phù hợp với da, nên chọn những loại phấn trang điểm tốt có nguồn gốc rõ ràng.
- Sử dụng thêm một số loại kem dưỡng chống lão hóa, đặc biệt đối với các chị em phụ nữ đã bước sang tuổi 25.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này